Account Manager (Japanese Market)

Số lượng 01
Mức lương: Thỏa thuận
Fulltime
30-11-2025
Tokyo, Japan

1. Mô tả công việc

Account Manager sẽ phụ trách mảng kinh doanh và quản lý khách hàng Nhật Bản trong lĩnh vực phát triển phần mềm, hệ thống, AI, DX.
Ứng viên sẽ follow khách hàng hiện tại (farming) đồng thời hỗ trợ mở rộng khách hàng mới (hunting), phối hợp chặt chẽ với team kỹ thuật, BrSE, PM và Manager để đảm bảo chất lượng dự án và duy trì mối quan hệ lâu dài.

1.1. Quản lý khách hàng hiện có 

  • Theo dõi tiến độ, trao đổi với khách hàng Nhật khi có yêu cầu hoặc định kì (qua mail, MTG, Slack, call v.v.)
  • Chuẩn bị, gửi và quản lý các loại hợp đồng (NDA, hợp đồng cơ bản, hợp đồng dự án…)
  • Theo dõi tiến độ thanh toán, kiểm tra hóa đơn – nghiệm thu
  • Họp định kỳ, ghi biên bản, tổng hợp issue và action item
  • Đề xuất upsell/cross-sell dựa trên nhu cầu khách hàng

1.2. Phát triển khách hàng mới 

  • Phối hợp cùng Sales Manager trong các hoạt động tiếp cận và meeting khách hàng tiềm năng
  • Tìm hiểu yêu cầu, phân tích nhu cầu khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp (phát triển hệ thống, vận hành bảo trì, AI, web/app, v.v.)
  • Quản lý pipeline và update thông tin khách hàng trên CRM (HubSpot/Salesforce)

1.3. Công việc nội bộ & quản lý quy trình

  • Kết nối giữa khách hàng – team kỹ thuật – BO (hành chính, hợp đồng, kế toán)
  • Hỗ trợ xây dựng dữ liệu case study, tài liệu training nội bộ

2. Yêu cầu công việc

  • Tiếng Nhật tương đương N1/J1 trở lên, có thể sử dụng thành thạo trong business meeting.
  • Có kinh nghiệm làm việc với khách hàng Nhật (sales hoặc customer support).
  • Tư duy dịch vụ, kỹ năng giao tiếp – quản lý công việc tốt.
  • Cẩn thận, có trách nhiệm, khả năng theo sát và hoàn thành task đến cùng.

Ưu tiên:

  • Có kinh nghiệm trong môi trường IT hoặc kiến thức cơ bản về phát triển phần mềm (nếu chưa có sẽ được đào tạo)
  • Từng làm việc trong mô hình offshore/outsourcing/SIer/startup Nhật – Việt
  • Biết tiếng Anh là lợi thế.
  • Thành thạo Excel/Google Sheet, Google Docs, PowerPoint.
  • Hiểu biết về quy trình estimate, contract, invoicing (CloudSign, 請求書, PO, v.v.).

3. Quyền lợi và chế độ

  • Mức lương: Thỏa thuận theo năng lực
  • Bonus, incentive theo doanh số hoặc hiệu quả quản lý
  • Đầy đủ chế độ bảo hiểm, nghỉ phép, thưởng lễ Tết theo pháp luật Nhật Bản 
  • Có cơ hội tham gia các dự án với khách hàng enterprise
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhiều cơ hội học hỏi & thăng tiến

Form ứng tuyển





    Attach CV (.doc, .docx, .pdf)

    Công việc liên quan