Developer nên ”đầu quân” cho công ty Outsource hay Product?

Chia sẻ:

Nhu cầu tuyển dụng vị trí Developer trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng lớn. Chính vì thế, Developer sẽ có đa dạng sự lựa chọn về cơ hội việc làm, hình thức công ty cho quá trình thăng tiến của Developer nên ‘’đầu quân’’ cho công ty Outsource hay gia nhập vào công ty công nghệ hoạt động theo hình thức làm Product. 

Để có sự lựa chọn tốt nhất, Developer cần nắm rõ điểm khác biệt giữa công ty Outsource và công ty Product. Ưu điểm và khuyết điểm của loại công ty này là gì? Với bài viết này,  AMELA sẽ giúp các bạn trả lời cho những câu hỏi đó. 

Công ty Outsource chính xác là gì?

Công ty outsource
Công ty Outsource được thuê để làm sản phẩm công nghệ, phần mềm cho các công ty khác và được trả tiền theo dự án. Họ không sở hữu, kinh doanh trên sản phẩm mình làm ra. 

Nói một cách nôm na, nhiệm vụ của công ty Outsource chính là làm theo yêu cầu của khách hàng, xong yêu cầu là xong nhiệm vụ. Công ty sẽ không quyết định được sản phẩm của mình làm ra thành hay bại. 

‘’Sự thành công của công ty Outsource được đo lường bằng mức độ hài lòng của khách hàng’’. Đương nhiên, công ty Outsource vẫn có thể góp ý để giúp trải nghiệm của người dùng tốt hơn. Tuy vậy, mục tiêu cuối cùng vẫn là sự hài lòng của khách hàng đã thuê mình.

Trong quy trình làm sản phẩm, công ty Outsource chỉ làm việc trên một giai đoạn của sản phẩm chứ không phải trong suốt chu kỳ của nó. 

Developer có biết sự khác nhau giữa công ty Product và công ty Outsource?

  • Công ty Product

Công ty Product không chỉ tạo ra sản phẩm mà còn quảng bá, bán sản phẩm đến tay người dùng. Sự thành công của công ty được đo lường bằng mức độ hài lòng của người dùng. Công ty chỉ tạo ra doanh thu, lợi nhuận dựa trên sự yêu thích của người dùng muốn mua sản phẩm của họ.

  • Công ty Outsource

Công ty Outsource không được quyết định sản phẩm cuối cùng đến tay người dùng nhưng với công ty Product họ có thể thay đổi, bảo trì, phát triển sản phẩm giúp tăng trải nghiệm người dùng. Việc hiểu rõ và mở rộng vòng đời sản phẩm sẽ giúp công ty Product có cảm giác ‘’sở hữu sản phẩm’’.

 

Công ty product

Developer nên làm việc ở công ty Product hay công ty Outsource

Khi Developer đã nắm rõ sự khác biệt giữa công ty Product và công ty Outsource thì việc tiếp theo bạn nên quyết định bản thân phù hợp với loại công ty nào, định hướng phát triển ra sao. 

Nếu bạn muốn làm việc trong nhiều dự án, nhiều sản phẩm trong các lĩnh vực khác nhau theo thời gian thì Outsource chính là môi trường dành cho bạn. Outsource giúp bạn phát triển nhiều kỹ năng, kỹ thuật đặc biệt khi bạn mới ra trường.

Nếu bạn yêu thích việc tạo ra, quảng cáo và đưa sản phẩm đến tay người dùng thì Product sẽ giúp bạn điều đó. 

Nói chung, Outsource hay Product đều có ưu và khuyết điểm riêng, quan trọng là lựa chọn và định hướng của bạn. AMELA hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các Developer đặc biệt là những sinh viên khi ra trường tìm kiếm cơ hội cho chính mình.

Bạn đang định hướng hay  kiếm tìm một môi trường Outsource trẻ trung, sáng tạo, chuyên nghiệp và có cơ hội làm việc trong nhiều dự án đến từ những khách hàng Nhật Bản thì AMELA là một công ty trao cho bạn rất nhiều giá trị như thế. Hiện nay, công ty đang có rấ nhiều job dành cho vị trí Developer từ Fresher đến Senior. Hãy tham khảo các tại đây nhé!

Developer

Biên tập: AMELA