FAQs: 10 câu hỏi thường gặp về thiết kế phần mềm

FAQs: 10 câu hỏi thường gặp về thiết kế phần mềm

Sau bốn năm làm việc với khách hàng và nhận được vô số các câu hỏi về các khía cạnh khác nhau liên quan đến phần mềm, AMELA đã tổng hợp lại mười câu hỏi thường gặp nhất về thiết kế phần mềm. Để cho tiện theo dõi, AMELA sẽ chia thành 3 mục: quy trình, chi phí và chuyên môn. 1. Quy trình thiết kế phần mềm Câu hỏi 1: Thiết kế phần mềm sẽ trải qua các bước nào? Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu Tiếp nhận yêu cầu từ phía khách và trao đổi về mong muốn của khách hàng đối với phần mềm. Mục đích của khách hàng khi làm phần mềm là gì? Phần mềm cần có những chức năng gì? Dự kiến ngân sách là bao nhiêu? Thời gian dự kiến và hoàn thành là khi nào? Ngoài ra AMELA sẽ đưa ra lời khuyên về phần mềm, lập kế hoạch giảm thiểu rủi ro và phát triển phù hợp với mô hình kinh doanh của khách hàng. Bước 2: Phân tích và báo giá Phân tích đầy đủ các chức năng và chi phí đi kèm. Giao diện cơ bản của phần mềm cũng sẽ được thiết kế, bạn sẽ hình dung được phần mềm sẽ được hiển thị ra sao. Thống nhất về chức năng, giao diện và chi phí, tiến hành ký hợp đồng Bước 3: Định nghĩa và yêu cầu Từ bảng các chức năng cơ bản, AMELA sẽ phân tích chi tiết về kỹ thuật, sau đó đưa ra các yêu cầu về chất lượng và kỹ thuật cho các kỹ sư tham gia dự án. Ký cam kết bảo mật thông tin và tiến độ dự án Bước 4: Thiết kế Tiến hành thiết kế front-end và back-end. Khách hàng có thể theo dõi tiến độ dự án hàng tuần, hàng tháng thông qua báo cáo và meeting. Bước 5: Phát triển phần mềm Phát triển chuyên sâu các chức năng của phần mềm. Các kỹ sư sẽ phát triển các chức năng nâng cao theo đúng bảng chức năng, đảm bảo chất lượng cao. Bước 6: Kiểm thử Tiến hành kiểm thử chức năng và kiểm thử phi chức năng đối với phần mềm. Kiểm tra các chức năng của phần mềm xem có phù hợp với đặc tả yêu cầu và kiểm tra các khía cạnh về hiệu suất, khả năng sử dụng, độ tin cậy của phần mềm.  Có 2 loại kiểm thử là kiểm thử chức năng và kiểm thử phi chức năng. Bước 7: Kiểm thử chấp nhận của người dùng Khách hàng sẽ trực tiếp trải nghiệm phần mềm và kiểm tra lại toàn bộ các chức năng, giao diện theo bảng chức năng đã có. Bước 8: Bàn giao Phần mềm sẽ được bàn giao cho khách hàng, bản quyền phần mềm thuộc về khách hàng. Câu hỏi 2: Tôi có cần phải là một chuyên gia công nghệ để làm…