Các ngôn ngữ lập trình tốt nhất để phát triển web 2023

Các Ngôn Ngữ Lập Trình Web Phổ Biến Nhất 2023

Phát triển web là một lĩnh vực luôn phát triển và luôn đầy cơ hội. Đầu những năm 90, công nghiệp phát triển khởi sắc về nhiều mặt và nhiều lĩnh vực. Trong thế kỷ 21, việc phát triển các ứng dụng web lại càng được chú ý nhiều hơn. Để có một sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này, thành thạo ngôn ngữ phát triển web là rất quan trọng. Với nhiều ngôn ngữ lập trình hiện đang được sử dụng bởi một số công ty thiết kế web có uy tín, bạn có thể bối rối khi lựa chọn một ngôn ngữ để học và thành thạo, đặc biệt khi bạn là người mới. Bài viết này sẽ khám phá các ngôn ngữ phát triển web hàng đầu vào năm 2023. Chúng tôi sẽ xem xét các đặc điểm, ưu và nhược điểm liên quan đến từng ngôn ngữ để đảm bảo rằng ở cuối bài viết này, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Ngôn ngữ lập trình là gì? Ngôn ngữ thường được coi là một công cụ để giao tiếp. Lập trình là một loại ngôn ngữ máy tính được sử dụng để giao tiếp với máy tính. Đó là một tập lệnh (hoặc mã) được viết để thực hiện các hành động cụ thể. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình, các nhà phát triển cung cấp cho máy tính các hướng dẫn ở định dạng mà máy có thể hiểu và làm theo. Mỗi ngôn ngữ lập trình có cú pháp, cấu trúc và quy tắc cụ thể phải được tuân thủ để chạy mã mà không gặp lỗi. Các Ngôn Ngữ Lập Trình Web Phổ Biến Nhất 2023 1. HTML HTML - HyperText Markup Language (tạm dịch: Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản) là nền tảng của phát triển web và là điều mà mọi nhà phát triển nên biết. Một kỹ năng thiết yếu cho các công ty thiết kế web, đó là ngôn ngữ được sử dụng thường xuyên thứ hai vào năm 2020, theo khảo sát do Stack Overflow thực hiện. Mặc dù đây không phải là ngôn ngữ lập trình chính thức, nhưng đây là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất được sử dụng để xây dựng trang web. Đặc điểm: HTML là định dạng được sử dụng để tạo các trang web. Nó chịu trách nhiệm về định dạng chính xác của hình ảnh và văn bản. Có thể sử dụng các mẫu có sẵn, nghĩa là việc tạo một trang web có thể được thực hiện nhanh chóng. Đơn giản và nhanh chóng. Ưu điểm Nhược điểm Đơn giản và rất dễ học để sử dụng Ngôn ngữ tĩnh, không sử dụng để thiết kế các trang web động Được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt Bạn sẽ cần viết một lượng lớn mã để tạo một trang web cơ bản Miễn…
từ rào cản đến lợi thế của các doanh nghiệp vn khi cds

Từ Rào Cản Đến Lợi Thế Của Các Doanh Nghiệp Việt Nam Khi Chuyển Đổi Số

1. Chuyển đổi số trên thế giới và tại Việt Nam Tình hình chuyển đổi số (CĐS) các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới đang tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện tại, Việt Nam vẫn đang đứng sau nhiều nước trong việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong kinh doanh và sản xuất. Theo báo cáo của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2022, tình hình chuyển đổi số trên toàn cầu đang diễn ra một cách nhanh chóng, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khi các doanh nghiệp và người dân tìm kiếm các giải pháp kinh doanh trực tuyến và làm việc từ xa. Nhiều nước đang chú trọng đầu tư vào hạ tầng mạng, phát triển các ứng dụng và giải pháp công nghệ mới để nâng cao năng suất và cải thiện sức khỏe kinh tế. Báo cáo Digital 2021 của We Are Social và Hootsuite cho biết tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam đã tăng từ 70% vào năm 2019 lên 68,2 triệu người vào năm 2021, tương đương với 70% dân số. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, 96% các doanh nghiệp Việt Nam đã sử dụng internet và 58% sử dụng truyền thông xã hội. Điều này cho thấy xu hướng chuyển đổi số của Việt Nam sẽ tăng mạnh trong năm nay, các hoạt động quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm thông qua nền tảng kỹ thuật số cũng sẽ tiếp tục được các doanh nghiệp đẩy mạnh. So với thế giới, Việt Nam đang có sự chuyển đổi số tích cực, với mức độ áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông đang tăng dần trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, thương mại điện tử và giáo dục. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc chuyển đổi số, bao gồm thiếu hạ tầng mạng, hạn chế về khả năng tiếp cận công nghệ và thiếu nhân lực có trình độ chuyên môn về công nghệ thông tin. 2. Doanh nghiệp (DN) Việt Nam tiếp cận kiến thức CĐS để làm gì?  Trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (USAID LinkSME) xây dựng Tài liệu Hướng dẫn chuyển đổi số cho DN Việt Nam nhằm cung cấp kiến thức nền tảng, góp phần giúp các DN có thêm các thông tin, kiến thức và các chỉ dẫn công nghệ về chuyển đổi số để có thể chủ động, tự tin hơn khi triển khai chuyển đổi số cho DN mình.  Các doanh nghiệp tiếp cận kiến thức chuyển đổi…
Loi-ich-cua-chuyen-doi-so-trong-doanh-nghiep.jpg

Lợi Ích Của Chuyển Đổi Số Trong Doanh Nghiệp

Hiện nay, cả nước có khoảng 870 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 97% doanh nghiệp ở quy mô nhỏ và vừa. Trên thực tế, hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp đã diễn ra mạnh mẽ trong những năm gần đây như một nhu cầu tự nhiên của rất nhiều doanh nghiệp nhằm đáp ứng sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng như nhu cầu quản lý. Nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng các giải pháp phần mềm vào hoạt động quản lý bán hàng, tiếp thị trực tuyến, quản lý kênh phân phối, quản trị kinh doanh hoặc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới. Khái niệm chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Chuyển đổi số trong doanh nghiệp được định nghĩa là việc tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị mới. Các hoạt động chuyển đổi số có thể bao gồm từ việc số hóa dữ liệu quản lý, kinh doanh của doanh nghiệp, áp dụng công nghệ số để tự động hóa, tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ, quy trình quản lý, sản xuất kinh doanh, quy trình báo cáo, phối hợp công việc trong doanh nghiệp cho đến việc chuyển đổi toàn bộ mô hình kinh doanh, tạo thêm giá trị mới cho doanh nghiệp. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp không chỉ đơn giản là đưa công nghệ số vào, mà cần kết hợp với chuẩn hóa quy trình kinh doanh, quy trình quản trị doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp, chuyển đổi số tác động tích cực tới các yếu tố bên ngoài về kinh doanh, thị trường, khách hàng và cả các yếu tố bên trong về quản trị, vận hành, nhân sự, an toàn, hạ tầng sản xuất. 1. Chuyển đổi số giúp phát triển mô hình kinh doanh và sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu thị trường Một doanh nghiệp muốn phát triển thì cần phải xác định tầm nhìn, chiến lược và mô hình kinh doanh. Doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi như khách hàng của mình là ai? Giá trị của mình mang lại cho khách hàng là gì? Cách thức quản lý quan hệ với khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng là gì? v.v. Các giải pháp công nghệ số hiện nay cho phép doanh nghiệp giải quyết được các câu hỏi trên để hoàn thiện và phát triển mô hình kinh doanh, cụ thể: ● Phát triển kênh bán hàng, mở rộng tệp khách hàng và phân phối đến các thị trường tiềm năng: Ngày nay, với sự hỗ trợ của công nghệ, doanh nghiệp không những có thể thực hiện bán hàng theo các kênh vật lý truyền thống (offline) một cách hiệu quả hơn…
ChatGPT và Ứng dụng trong công việc

ChatGPT và Ứng dụng trong công việc

Trong những ngày gần đây, cơn sốt ChatGPT - siêu AI “thông minh tột đỉnh” đang đổ bộ vào Việt Nam. Là 1 trong những đơn vị “đón đầu cơn bão”, AMELA nhanh chóng bắt kịp và ứng dụng Chat GPT vào công việc. Hãy cùng AMELA khám phá chatGPT là gì và ứng dụng chatgpt trong công việc như thế nào nhé: 1. ChatGPT là gì? “ChatGPT hay với tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer - một chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI phát triển. ChatGPT có thể được hiểu đơn giản là một AI. Điểm đặc biệt của AI này nằm ở kho kiến thức khổng lồ mà ChatGPT đã học được. ChatGPT có thể trả lời lưu loát đầy đủ tất cả các câu hỏi, bất kể là lĩnh vực gì. Hơn nữa, ChatGPT còn có thể làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là cả sửa lỗi trong lập trình”. 2. AMELA đã ứng dụng ChatGPT như thế nào? Mặc dù đang dừng lại ở mức trải nghiệm, nhưng những gì ChatGPT thể hiện thật sự ấn tượng. Sau quá trình tìm tòi, và khám phá công cụ AI siêu việt này, chúng tôi nhận thấy chatGPT có thể ứng dụng được đối với một số đầu việc rất cụ thể, tăng tốc độ làm việc của nhân viên lên gấp 4 đến 5 lần so với hiện tại: a. Sáng tạo nội dung Điểm khác biệt lớn nhất của ChatGPT so với các chatbot tiền nhiệm là khả năng hiểu và trả lời truy vấn chính xác, mượt mà và rất rõ ràng. Đối với một công ty B2B như AMELA, nguồn nhân lực dành cho Marketing sẽ hạn chế hơn so với các công ty B2C hay các agency, và nội dung về công nghệ cũng rất đặc thù, tốn khá nhiều thời gian để sản xuất nội dung. Ví dụ: “ Giả sử nếu bạn là một trưởng phòng Marketing của công ty AMELA Technology, công ty về IT consulting & IT services bạn sẽ có những chiến lược gì thu hút đối tượng khách hàng C-level trên LinkedIn? Nêu 5 điểm quan trọng nhất: [caption id="attachment_7807" align="aligncenter" width="729"] ChatGPT đưa ra 5 ý tưởng cho truy vấn của bạn[/caption] Từ một ý tưởng trong 5 ý tưởng trên, chúng ta có thể truy vấn tiếp để phát triển thêm 5 ý tưởng nữa:  [caption id="attachment_7809" align="aligncenter" width="655"] ChatGPT đưa ra 5 ý tưởng mới từ một 1 ý tưởng ban đầu[/caption] Tiếp tục như vậy với mỗi ý tưởng nhỏ, chúng ta có thể có thêm ít nhất 5 ý tưởng nhỏ hơn, và nếu tập hợp lại, số lượng ý tưởng có thể lên tới 625 chỉ trong vòng 10 phút hỏi đáp: [caption id="attachment_7811" align="aligncenter" width="724"] Cách thực hiện truy vấn với ChatGPT để nhận được câu trả lời mong muốn[/caption] Ngoài cung cấp ý tưởng nội dung, AI này còn thực…

Business Analysis và Business Analytics khác nhau như thế nào?

Để bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0 vào năm 2022, nhiều doanh nghiệp đã đẩy nhanh công nghệ chuyển đổi số, trong đó "phân tích kinh doanh" đóng một vai trò lớn trong quá trình chuyển đổi. Bàn về việc phân tích kinh doanh, có 2 khái niệm nếu dịch sang tiếng Việt có thể gây nhầm lẫn là Business Analysis và Business Analytics vì cả hai đều là "phân tích kinh doanh". Vậy Business Analysis và Business Analytics khác nhau như thế nào? này khác nhau như thế nào? Cùng AMELA tìm hiểu qua bài viết này nhé: 1. Business Analysis là gì? Trong bài viết viết Phân tích kinh doanh - Thấu hiểu khách hàng bằng số liệu, chúng ta đã tìm hiểu về định nghĩa Business Analysis, trong đó ưu tiên chính là xác định và đánh giá nhu cầu của doanh nghiệp, và tìm ra các giải pháp phù hợp để giải quyết các vấn đề hoặc cải thiện hoạt động của doanh nghiệp.  2. Business Analytics là gì? Business Analytics là một kỹ thuật sử dụng các phương pháp thống kê và phân tích dữ liệu để giúp các doanh nghiệp cải thiện quyết định kinh doanh và tăng hiệu suất hoạt động. Nó bao gồm việc sử dụng các công cụ và phần mềm để phân tích dữ liệu và tìm ra vấn đề, để có thể áp dụng các giải pháp hợp lý và hiệu quả. 3. Sự giống nhau của Business Analytics và Business Analysis ● Cả hai đều được sử dụng trong quản trị doanh nghiệp và cả hai đều có mục đích tìm ra cách cải thiện hoạt động của doanh nghiệp. 4. Sự khác nhau ● Business Analysis là một quy trình đánh giá và phân tích nhu cầu của doanh nghiệp, tìm ra các giải pháp để giải quyết các vấn đề hoặc cải thiện hoạt động của doanh nghiệp. ● Business Analytics là một kỹ thuật số đầy kỹ thuật, sử dụng phân tích dữ liệu, biểu đồ và tổng hợp để giúp các nhà quản trị doanh nghiệp tận dụng tối đa các thông tin của doanh nghiệp, cải thiện quản lý và tăng tốc độ xử lý thông tin. Vì vậy, Business Analysis và Business Analytics là hai khái niệm liên quan nhưng khác nhau, và cả hai có thể được sử dụng trong quản trị doanh nghiệp để tìm ra cách cải thiện hoạt động của doanh nghiệp. 5. Tổng kết Tóm lại, Business Analytics chủ yếu được sử dụng để chia và phân loại dữ liệu liên quan trước khi xác định mối quan hệ và ý nghĩa cơ bản của chúng. Ngoài ra, phạm vi tiếp cận của nó bị hạn chế đối với các ngành và doanh nghiệp lâu đời do số liệu thống kê và dữ liệu lớn. Mặt khác, Business Analysis thiên về giải pháp cho doanh nghiệp, thấu hiểu nhu cầu khách hàng, nắm bắt các điểm…
phan tich kinh doanh-01

Phân tích kinh doanh – Thấu hiểu khách hàng bằng số liệu

39% thất bại của dự án là do phân tích kinh doanh kém. Theo báo cáo PMI Pulse of the Profession, một trong ba lý do lớn nhất dẫn đến thất bại của một dự án là “Thu thập yêu cầu khách hàng không chính xác” chiếm 39%. Nói cách khác, các quy trình phân tích kinh doanh kém hoặc thiếu là nguyên nhân thứ hai dẫn đến thất bại của dự án, lý do đầu tiên là những thay đổi các vấn đề ưu tiên của doanh nghiệp (41%). Chất lượng của một sản phẩm công nghệ chủ yếu bị ảnh hưởng bởi chất lượng của việc. Các doanh nghiệp ngày nay nhận thức rõ hơn bao giờ hết về lợi ích của phân tích doanh nghiệp, đảm bảo rằng phân tích trước dự án được thực hiện kỹ lưỡng để phù hợp với các khoản đầu tư của dự án, chương trình và danh mục đầu tư với chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp.  1. Phân tích kinh doanh là gì? Business Analysis BA (Tạm dịch phân tích kinh doanh) là quá trình phân tích và đánh giá các yếu tố kinh doanh và tình hình của doanh nghiệp để đề xuất các giải pháp và quản lý sự thay đổi. Nó bao gồm việc định hướng, xác định mục tiêu và quản lý sự phát triển của doanh nghiệp. Người phân tích kinh doanh được gọi là một BA 2. Doanh nghiệp thường gặp khó khăn gì khi phân tích kinh doanh? ● Khối lượng dữ liệu khổng lồ: Do có quá nhiều hệ thống liên kết, quá nhiều thông tin cần kiểm tra và quá nhiều thiết bị cần kết nối nên các BA thường bị rối khi làm việc với khách hàng. ● Thiếu kĩ năng: Nhu cầu về nhân viên có kỹ năng phân tích dữ liệu cần thiết để xử lý dữ liệu doanh nghiệp đã tăng lên do tốc độ phát triển công nghệ tăng nhanh. Một số doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), có thể gặp khó khăn trong việc tuyển dụng những người có chuyên môn và kỹ năng phân tích kinh doanh mà họ cần. ● Hạn chế lưu trữ dữ liệu. Trước khi doanh nghiệp có thể bắt đầu quyết định cách thức xử lý dữ liệu, doanh nghiệp phải quyết định nơi lưu trữ dữ liệu. Chẳng hạn, một hồ dữ liệu có thể được sử dụng để thu thập khối lượng lớn dữ liệu phi cấu trúc. 3. Làm thế nào để cải thiện chất lượng phân tích doanh nghiệp? Bất chấp làn sóng sa thải công nghệ gần đây, nhu cầu tìm kiếm BA vẫn tăng đều. Tại sao? Đối với các ngành nghề có tính cạnh tranh cao đặc biệt là công nghệ,, các doanh nghiệp cần xem xét chiến lược bóc tách vấn đề kinh doanh của họ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng…
Dịch vụ tư vấn CNTT là gì? Dịch vụ tư vấn CNTT đóng vai trò như thế nào?

Dịch vụ tư vấn CNTT là gì? Dịch vụ tư vấn CNTT đóng vai trò như thế nào?

Nhận thấy vai trò quan trọng của CNTT trong hoạt động doanh nghiệp nhưng không phải doanh nghiệp, cơ quan nào cũng đủ nguồn lực, vật lực cho việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng công nghệ. Lúc này, các công ty IT outsourcing cung cấp dịch vụ tư vấn CNTT sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi số doanh nghiệp… Công nghệ thông tin (IT) ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn trong mọi lĩnh vực của đời sống, điều này mang lại hiệu quả sản xuất cũng như đời sống của con người. Ứng dụng công nghệ thông tin là hình thức sử dụng công nghệ thông tin tác động vào các lĩnh vực đời sống của con người, từ lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và các hoạt động khác. Công nghệ thông tin được xem là công cụ hiệu quả giúp con người làm việc nhanh chóng, tiện lợi hơn. Có rất nhiều các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ tiện lợi cho cuộc sống của con người và giải quyết nhanh chóng các vấn đề như lĩnh vực giảng dạy, học tập, kinh doanh, quản lý điều hành, công nghệ, y học,...  Nhận thấy vai trò quan trọng của CNTT trong hoạt động doanh nghiệp nhưng không phải doanh nghiệp, tổ chức nào cũng đủ nguồn lực, vật lực cho việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng công nghệ. Lúc này, các công ty IT outsourcing cung cấp dịch vụ tư vấn CNTT sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi số doanh nghiệp hay tổ chức đó.  Dịch vụ tư vấn CNTT là gì?  Hiểu đơn giản, các doanh nghiệp, tổ chức tìm đến dịch vụ tư vấn CNTT để tìm ra câu trả lời và giải pháp cho các vấn đề của họ. Khách hàng có một ý tưởng, nhưng họ không biết nó sẽ tốn bao nhiêu tiền hoặc nó sẽ liên quan đến gì. Dịch vụ tư vấn CNTT chính là cung cấp bản phân tích chi phí và phạm vi dự án với các chi tiết về các giải pháp CNTT.  Dịch vụ tư vấn CNTT đóng vai trò như thế nào?  Kiểm soát chi phí IT Khách hàng sẽ được đưa ra các chiến lược đầu tư công nghệ thông tin cho doanh nghiệp theo từng giai đoạn nhằm tối ưu hóa chi phí đầu tư. Sự tin cậy  Việc lựa chọn dịch vụ này của các công ty IT outsourcing với các chuyên viên giàu kinh nghiệm quản lý các project lớn cũng như độ phủ kiến thức bao quát sẽ giúp giám sát tiến độ chặt chẽ và cảnh báo các rủi ro IT cho doanh nghiệp.  Tăng tính hiệu quả Việc triển khai dự án CNTT trong công ty, tổ chức sẽ khiến tiêu tốn nguồn nhân lực nhân sự. Nếu công ty, tổ chức không có đội ngũ…
BPO-01

Dịch vụ thuê ngoài BPO là gì? Tại sao BPO lại là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp

Business Process Outsourcing (BPO) được ước tính có giá trị thị trường là 245,9 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9,1% từ năm 2022 đến năm 2030. Dự đoán BPO này hoàn toàn có cơ sở bởi vì sau đại dịch, các công ty tập trung vào giảm thiểu chi phí sản xuất, nhân công ở những công đoạn không cần thiết, tập trung vào giá trị cốt lõi để cạnh tranh trong thị trường biến động không ngừng. Vậy BPO là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ thuê ngoài BPO? Hãy cùng Amela tìm hiểu nhé: I. Dịch vụ thuê ngoài BPO là gì: Business Process Outsourcing (tạm dịch: Gia công quy trình kinh doanh) BPO là một hoạt động kinh doanh trong đó một công ty thuê một nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài để xử lý một chức năng hoặc quy trình nhất định. Sau khi hai bên đã trao đổi thông tin, các nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài BPO sẽ hiểu được toàn bộ quy trình và hoạt động của doanh nghiệp mà không cần tham khảo giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Điều này được gọi là "quản lý quy trình kinh doanh." Có một vài chức năng rất thường xuyên được thuê ngoài như: quản trị nội bộ, bảng lương/kế toán và quản lý/dịch vụ công nghệ thông tin (IT). Vì phải mất rất nhiều thời gian để nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ này, hầu hết các quy trình trong các chức năng này ít liên quan đến các giá trị cốt lõi của tổ chức. Bằng cách sử dụng các dịch vụ BPO từ các công ty outsourcing, các tổ chức có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi đạt được kết quả tốt hơn nhiều. Theo thống kê của Deloitte, có tới 13 chức năng thường được các công ty sử dụng dịch vụ thuê ngoài outsourcing. Dưới đây là một số các chức năng phổ biến mà Amela đã tìm hiểu: Bảng lương và kế toán Quản lý nội bộ Hỗ trợ khách hàng Quản lý và dịch vụ CNTT Chế tạo Tiếp thị Nghiên cứu Bán hàng Vận chuyển và logistics II. Các công ty IT outsourcing cung cấp những gì? Như đã đề cập ở trên, dịch vụ thuê ngoài BPO được sử dụng trong rất nhiều chức năng và IT chiếm tỷ lệ sử dụng cao nhất. Vậy các công ty IT outsourcing sẽ cung cấp dịch vụ gì cho khách hàng? 1. Các sản phẩm IT theo yêu cầu: Đầu tiên là các dịch vụ gắn trực tiếp với sản phẩm CNTT. Các công ty gia công phần mềm cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm bao gồm dịch vụ web, ứng dụng di động, hệ thống kinh doanh, v.v. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất khi đến tay…
(UPDATE 2022) Thi đỗ AWS SAA không khó, chỉ cần bạn...

(UPDATE 2022) Thi đỗ AWS SAA không khó, chỉ cần bạn…

Chứng chỉ AWS SAA (AWS Certified Solutions Architect – Associate) là 1 chứng chỉ cần thiết dành cho các bạn đang muốn làm việc với AWS. Chứng chỉ này tập trung nhiều vào kiến trúc hệ thống, chủ yếu là lý thuyết và yêu cầu bạn có 1 chút kinh nghiệm thực tế với AWS. Việc thi chứng chỉ SAA sẽ giúp các bạn ôn tập cũng như hiểu thêm các dịch vụ của AWS, quan trọng nhất là nắm được các kiến thức về Architect của các hệ thống sử dụng Cloud. Nếu bạn nào có ý định thi thì hãy bắt đầu luyện thi ‘’ngay từ bây giờ hoặc không bao giờ’’. Nhiều lần mình dự định thi nọ thi kia nhưng công việc bận bịu rồi đến hết năm cũng chưa học hành thi cử được gì cả. Cố gắng sắp xếp 1 khoảng thời gian phù hợp dành cho việc ôn luyện, dù là ít thời gian nhưng ôn dần mỗi ngày một chút sẽ tích lũy gặt hái được rất nhiều kiến thức. Chinh phục thành công AWS SAA chỉ sau 4 tháng Mình làm việc với AWS cũng đc 2 năm rồi, nhưng chủ yếu là công việc cần dùng gì thì mình tìm hiểu và làm thôi chứ cũng ko quan tâm lắm. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ sử dụng một vài service so với số lượng lớn service mà AWS cung cấp. Trước lúc thi 4 tháng, mình bắt đầu tìm hiểu, học về AWS một cách nghiêm túc. Chú trọng tìm hiểu từng service trong phạm vi SAA, chứ hiểu và biết tất cả các service của AWS thì còn lâu lắm. Lý thuyết đi đôi với thực hành Đối với từng service thì cách học hiệu quả mình luôn là tìm hiểu lý thuyết sau đó làm lab. Lý thuyết thì đọc docs của AWS kết hợp với học các khoá AWS trên Udemy, Cloudguru mà Công ty đã mua ( Công ty cấp mà tội gì ko học =)) ). Bổ sung thêm thư viện AWS VN nữa https://www.awslibvn.com/. Mình cũng có tham gia một số group cộng đồng AWS VN trên facebook và cũng được mọi người hỗ trợ rất nhiều. Sau khi nắm được lý thuyết thì mình sẽ làm lab với từng service và kết hợp các service lại để ra một giải pháp tối ưu cho các bài toán với từng dự án. Về lab thì có thể tham khảo các bài lab trên Cloud guru hoặc bạn nào lười đọc English thì có thể tham khảo thư viện bài lab của cộng đồng AWS VN https://cloudjourney.awsstudygroup.com/. Ở đây có hầu hết các bài lab cơ bản để các bạn hiểu rõ hơn về các service của AWS. Quyết tâm đăng ký dù chưa ôn gì Công việc mình khá bận nên hàng ngày mình chỉ dành ra được một chút thời gian để học và lab. Sau tầm 4 tháng đến đầu tháng…