Dịch vụ thuê ngoài BPO là gì? Tại sao BPO lại là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp

Chia sẻ:

Business Process Outsourcing (BPO) được ước tính có giá trị thị trường là 245,9 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9,1% từ năm 2022 đến năm 2030. Dự đoán BPO này hoàn toàn có cơ sở bởi vì sau đại dịch, các công ty tập trung vào giảm thiểu chi phí sản xuất, nhân công ở những công đoạn không cần thiết, tập trung vào giá trị cốt lõi để cạnh tranh trong thị trường biến động không ngừng. Vậy BPO là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ thuê ngoài BPO? Hãy cùng Amela tìm hiểu nhé:

 Business-process-outsourcing-la-gi-Tai-sao-BPO-lai-la-lua-chon-hang-dau-cua-cac-doanh-nghiepbpo-la-gi-cac-cong-ty-bpo-bpo-la-lam-gi-bpo-la-nganh-gi-dich-vu-bpo-la-gi.jpg

I. Dịch vụ thuê ngoài BPO là gì:

Business Process Outsourcing (tạm dịch: Gia công quy trình kinh doanh) BPO là một hoạt động kinh doanh trong đó một công ty thuê một nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài để xử lý một chức năng hoặc quy trình nhất định.

Sau khi hai bên đã trao đổi thông tin, các nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài BPO sẽ hiểu được toàn bộ quy trình và hoạt động của doanh nghiệp mà không cần tham khảo giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Điều này được gọi là “quản lý quy trình kinh doanh.”

Có một vài chức năng rất thường xuyên được thuê ngoài như: quản trị nội bộ, bảng lương/kế toán và quản lý/dịch vụ công nghệ thông tin (IT). Vì phải mất rất nhiều thời gian để nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ này, hầu hết các quy trình trong các chức năng này ít liên quan đến các giá trị cốt lõi của tổ chức. Bằng cách sử dụng các dịch vụ BPO từ các công ty outsourcing, các tổ chức có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi đạt được kết quả tốt hơn nhiều.

Theo thống kê của Deloitte, có tới 13 chức năng thường được các công ty sử dụng dịch vụ thuê ngoài outsourcing. Dưới đây là một số các chức năng phổ biến mà Amela đã tìm hiểu:

  • Bảng lương và kế toán
  • Quản lý nội bộ
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Quản lý và dịch vụ CNTT
  • Chế tạo
  • Tiếp thị
  • Nghiên cứu
  • Bán hàng
  • Vận chuyển và logistics

it services and it consulting it consulting business information technology consulting offshore outsourcing company offshore development companies outsourcing companies consulting it team outsource one stop solution appdevelopment web development product development

II. Các công ty IT outsourcing cung cấp những gì?

Như đã đề cập ở trên, dịch vụ thuê ngoài BPO được sử dụng trong rất nhiều chức năng và IT chiếm tỷ lệ sử dụng cao nhất. Vậy các công ty IT outsourcing sẽ cung cấp dịch vụ gì cho khách hàng?

1. Các sản phẩm IT theo yêu cầu:

Đầu tiên là các dịch vụ gắn trực tiếp với sản phẩm CNTT. Các công ty gia công phần mềm cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm bao gồm dịch vụ web, ứng dụng di động, hệ thống kinh doanh, v.v. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất khi đến tay người dùng, các kỹ sư sẽ tuân theo quy trình chung nhất từ phân tích yêu cầu đến tư vấn thiết kế UI/UX, hệ thống vận hành, lập trình, thử nghiệm và vận hành.

2. Giới thiệu nhân lực cao cấp:

Thực tế là nhiều công ty công nghệ khác đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên đủ năng lực cho các vị trí chủ chốt, bất chấp làn sóng sa thải nhân sự đang diễn ra mạnh mẽ tại các tập đoàn công nghệ lớn. Doanh nghiệp gia công CNTT sẽ đào tạo và giới thiệu đến khách hàng nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời và tiết kiệm thời gian.

3. Phát triển kinh doanh nâng cao:

Khái niệm one-stop solution (tạm dịch: giải pháp “một-cửa”) hiện đang rất được ưa chuộng bởi các tổ chức outsourcing nói chung và ngành công nghệ nói riêng. Một số tổ chức CNTT có hỗ trợ kỹ thuật và tài chính mạnh mẽ có thể giúp các công ty khởi nghiệp theo những cách sau: bằng cách cung cấp vốn, đánh giá doanh nghiệp, cung cấp giải pháp kinh doanh và phát triển thị trường.

III. Ưu điểm của dịch vụ BPO

Chi phí gia công phần mềm thường luôn thấp hơn so với việc bạn chi tiền thuê và đào tạo nhân viên để xử lý mọi việc nội bộ. Ngoài ra, nhân lực của công ty sẽ có thể tập trung vào các yếu tố khác, quan trọng hơn trong công ty, phát triển giá trị cốt lõi của công ty. Hai lợi thế rõ ràng nhất của việc áp dụng dịch vụ BPO là tiết kiệm chi phítăng nguồn lực kinh doanh

1. Chi phí quản lý và cơ sở hạ tầng

Không chỉ là thuê làm về sản phẩm, khi thuê ngoài đồng nghĩa với bạn cũng thuê việc quản lý các quy trình cũng như các chi phí chìm liên quan đến lao động và cơ sở hạ tầng khác. Công ty của bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho những khoản phí này.

2. Tăng sản lượng và mở rộng quy mô tài nguyên

Thay vì phải xử lý thêm các việc không liên quan đến chuyên môn, nhân viên sẽ tập trung vào các giá trị cốt lõi của công ty, cải thiện các quy trình nội bộ và hiện đại hóa công nghệ, điều này sẽ thúc đẩy việc mở rộng kinh doanh.

3. Tạo công ăn việc làm

Mặc dù số lượng nhân viên của bạn không tăng lên, việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài BPO có nghĩa là bạn cũng đang cung cấp cơ hội việc làm cho những người khác.

IV. Nhược điểm của dịch vụ BPO

Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê ngoài BPO có thể gặp 2 rủi ro:

1. Rủi ro bảo mật

Khi sử dụng dịch vụ IT outsourcing, đồng nghĩa là doanh nghiệp đã ủy thác cho một công ty khác các dữ liệu nhạy cảm. Hãy đảm bảo đơn vị bạn chọn có danh tiếng vững chắc và bảo mật tuyệt vời.

2. Khó khăn trong việc kiểm soát quá trình

 sẽ không nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của tổ chức của bạn, điều này sẽ gây ra các vấn đề khác bao gồm phát triển dự án kém và nhiều lỗi trong sản phẩm cuối cùng. Đối với các tổ chức lần đầu tiên làm việc, vấn đề giao tiếp trong công việc cũng là một rào cản đáng kể, đặc biệt khi hai công ty đặt tại hai quốc gia khác nhau.

V. Làm thế nào để tìm được công ty cung cấp dịch vụ BPO đáng tin cậy?

Có 3 cách để chọn một nhà cung cấp dịch vụ BPO đáng tin cậy:

1. Công ty có website rõ ràng:

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng việc tìm kiếm các dịch vụ gia công phần mềm từ các nhóm trôi nổi trên mạng xã hội sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, điều này dẫn đến rủi ro đầu tiên liên quan đến việc sử dụng các dịch vụ BPO: tính bảo mật thấp vì một số cá nhân sẽ lạm dụng các nhóm này như một phương tiện lừa đảo. Trước khi ký hợp đồng, hãy xem xét cẩn thận trang web chính thức và hồ sơ công ty.

2. Tham khảo các tờ báo đáng tin cậy:

Ngoài việc cung cấp thông tin chung về công nghệ, các tờ báo tập trung vào chủ đề đó cũng có thể là một nơi tốt để bắt đầu nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các công ty gia công phần mềm CNTT. Một số trang báo đáng tin cậy là techinasia.com, techcrunch.com, và reuters.com,…

3. Giới thiệu từ người quen trong ngành IT

Rõ ràng, nếu có người am hiểu về lĩnh vực CNTT giới thiệu thì độ tin cậy sẽ cao hơn, tiết kiệm thời gian tìm kiếm và dễ dàng thiết lập mối quan hệ, cộng tác lâu dài.

Amela Technology – Cung cấp dịch vụ CNTT và tư vấn CNTT

Amela Inc cung cấp giải pháp one-stop solution (dịch vụ một-cửa) bao gồm thiết kế UX/UI, tích hợp hệ thống, phát triển web, phát triển ứng dụng điện thoại thông minh, xây dựng hệ thống cốt lõi và xây dựng cơ sở hạ tầng, vận hành và bảo trì.

Với lợi thế làm việc với thị trường công nghệ cạnh tranh nhất thế giới là Nhật Bản, chúng tôi tự tin là đối tác chiến lược, mang đến những giải pháp công nghệ tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ với chúng tôi qua: contact@amela.vn

Ghé thăm chúng tôi: https://amela.vn/

Theo dõi Amela trên LinkedIn để biết thêm tin tức công nghệ chuyên sâu.

Biên tập: AMELA