5 Thiết kế App Thương Mại Điện Tử Khơi Nguồn Cảm Hứng 2023

Chia sẻ:

 Mỗi người dùng smartphone dành khoảng 9,93 giờ/tháng sử dụng các nền tảng số Việt Nam. Theo Cục Viễn thông, ước tính tỷ lệ người trưởng thành sử dụng smartphone đạt khoảng 73,5%. Mọi hoạt động của chúng ta phần nào đều bị smartphone chi phối, trong đó mua sắm chiếm tỷ lệ khá cao. Năm 2022, có tới 55.7 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến trên tổng số 74.5 triệu người sử dụng Internet (chiếm 74.8%). Nhu cầu mua sắm online tăng tạo cơ hội cho việc thiết kế app thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ.

Việc phát triển ứng dụng mua sắm thân thiện với các thiết bị di động sẽ trở thành xu hướng. Các nhà bán lẻ cũng mong muốn ứng dụng di động có thể gia tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó mở rộng tệp khách hàng trung thành. Hãy cùng xem 5 thiết kế app thương mại điện tử thành công nhất vào đầu năm 2023:

5 Thiết kế App Thương Mại Điện Tử Khơi Nguồn Cảm Hứng

1. Sephora

Sephora là nhà bán lẻ mỹ phẩm và làm đẹp quốc tế với khoảng 1.750 cửa hàng bán lẻ trên 30 quốc gia. Thương hiệu đã xây dựng được thành công to lớn với sự thay đổi kỹ thuật số của họ, trong đó ứng dụng Sephora đóng vai trò quan trọng như một chiến thuật di động. Trong ứng dụng, nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp đã tung ra một số trải nghiệm kỹ thuật số mới mang lại lợi ích cho khách hàng của họ.

Ứng dụng di động Sephora

Tính năng nổi bật:
Ứng dụng mua sắm này có hơn 2 triệu lượt tải xuống và có nhiều tính năng trải nghiệm kỹ thuật số tại cửa hàng: thẻ khách hàng thân thiết và thẻ quà tặng tích hợp, quét sản phẩm để xếp hạng và đánh giá, thông báo được cá nhân hóa về các ưu đãi có sẵn trong cửa hàng,… Ứng dụng này thậm chí còn cho phép người dùng ứng dụng dùng thử ảo các sản phẩm trang điểm khác nhau từ thiết bị di động của họ với Sephora Virtual Artist. Tính năng thực tế tăng cường đã thu hút hơn 8,5 triệu lượt truy cập và 200 triệu sắc thái của môi, lông mi, phấn nền, v.v. – được khách hàng của Sephora dùng thử.

Tải ứng dụng Sephora trên: Google Play Store | Apple App Store

2. Muji

Muji là thương hiệu bán lẻ hàng đầu đến từ Nhật Bản. Muji luôn được người tiêu dùng tin tưởng nhờ các sản phẩm chất lượng, thông minh, thiết kế tối giản đi cùng năm tháng. Muji đã rất thành công khi nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng cách ứng dụng kỹ thuật số vào trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng di động Muji Passport. Ứng dụng này đã góp phần tăng 46% lượng mua sắm tại cửa hàng sau khi ra mắt

app Muji Passport

Tính năng nổi bật:

Thiết kế của app Muji Passport cũng theo phong cách tối giản, dễ nhìn với các tính năng chính: nhận tin tức giảm giá, xem thông tin sản phẩm, tích điểm, nhận phiếu giảm giá. Hơn thế với Muji Passport, khách hàng tìm kiếm thông tin cửa hàng và sản phẩm cũng như tình trạng còn hàng trong cửa hàng. Ứng dụng còn cho phép công ty nắm bắt dữ liệu Clickstream và kết nối dữ liệu đó với dữ liệu tại các điểm bán hàng hiện có và các dữ liệu khách hàng khác. Điều này cho phép nó thực hiện các thông báo đẩy trong ứng dụng một cách kịp thời hơn, hiệu quả hơn và đem lại trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng.

Tải ứng dụng Muji Passport trên: Google Play Store | Apple App Store

3. Nike

Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Nike được thúc đẩy bởi các hành vi và sở thích đang phát triển của khách hàng. Thương hiệu đã thực hiện một bước để loại bỏ rào cản và cá nhân hóa trải nghiệm thông qua sự giao thoa giữa môi trường kỹ thuật số và vật lý. Với mục đích kết hợp mua sắm vật lý và công nghệ điện thoại thông minh thành một, gã khổng lồ quần áo thể thao đã giới thiệu ứng dụng Nike của mình – như một phần trong chiến lược kỹ thuật số tập trung vào khách hàng của họ.

ứng dụng thương mại điện tử Nike

Tính năng nổi bật:

Ứng dụng Nike nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm của khách hàng theo nhiều cách. Nó cho phép khách hàng kiểm tra tình trạng sẵn có của bất kỳ mặt hàng nào trong cửa hàng, cho phép đặt trước trong cùng ngày. Sau khi đặt trước, một tin nhắn đẩy sẽ được gửi để thông báo cho khách hàng khi các mặt hàng của họ đã sẵn sàng để nhận. Các thành viên của NikePlus có thể truy cập các sản phẩm đặc biệt của Nike, giảm giá độc quyền và phần thưởng đối tác khi mua sắm trong ứng dụng của họ. Máy quét mã vạch của nó cho phép người dùng kiểm tra chi tiết sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng, khám phá các tùy chọn có sẵn và xem hàng tồn kho trực tuyến và tại cửa hàng theo thời gian thực.

Tải ứng dụng Nike trên: Google Play Store | Apple App Store

4. ASOS

ASOS là nhà bán lẻ thời trang toàn cầu có trụ sở tại Vương quốc Anh cung cấp hơn 85000 sản phẩm trực tuyến thông qua trải nghiệm di động. Với hơn 80% lưu lượng truy cập tại Vương quốc Anh đến từ thiết bị di động, thương hiệu này đã đầu tư một phần lớn tài nguyên của mình vào ứng dụng di động ASOS để cung cấp hơn 850 thương hiệu đến tận tay khách hàng của họ. Ứng dụng có hơn 10 triệu lượt tải xuống – với người tiêu dùng dành trung bình 80 phút mỗi tháng cho ứng dụng.

app ASOS

Tính năng nổi bật:

Với việc triển khai công cụ tìm kiếm trực quan “Style Match” của Asos, doanh số bán hàng trong ứng dụng dự kiến sẽ tăng 30% – 35%. Tính năng chính của ứng dụng rất hữu ích để người mua sắm nhanh chóng tìm thấy các mặt hàng tương tự với bất kỳ trang phục mong muốn nào. Họ có thể làm điều đó bằng cách chỉ cần chụp hoặc tải lên một bức ảnh tham khảo, sự phù hợp về phong cách sẽ hiển thị kết quả tủ quần áo trong số 85.000 mặt hàng của thương hiệu. Bằng cách phân tích màu sắc, hoa văn, kết cấu từ hình ảnh, công cụ này đã hoạt động rất hiệu quả để đưa ra các đề xuất thuyết phục cho người dùng của họ.

Tải ứng dụng ASOS trên: Google Play Store | Apple App Store

5. H&M

H&M là hãng thời trang nhanh nổi tiếng đến từ Thụy Điển. H&M là một trong hai hãng thời trang (chỉ sau Zara) có độ phủ sóng trên toàn thế giới. Để tiếp tục đẩy mạnh thị phần của mình, H&M đã cho ra mắt ứng dụng mua sắm H&M – we love fashion với hơi 50 triệu lượt tải và hơn 700 nghìn lượt đánh giá trên Play Store. Với thiết kế tối giản, thông minh, H&M – we love fashion đã chinh phục được nhiều người tiêu dùng khó tính trên toàn thế giới.

ứng dụng HM

Tính năng nổi bật:

Bạn có thể nhận thông tin cập nhật về doanh số và đơn đặt hàng, theo dõi vận chuyển và thậm chí tải ảnh lên để tìm kiếm các mặt hàng tương tự tại cửa hàng của họ. Ứng dụng này cũng có thể được sử dụng trong cửa hàng để tung ra các đợt giảm giá và giảm giá tức thì hoặc quét thẻ. Tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng ảnh cũng là một tính năng được yêu thích của ứng dụng mua sắm H&M.

Tải ứng dụng H&M trên: Google Play Store | Apple App Store

6. Thiết kế app thương mại điện tử của riêng bạn

Trên đây là 5 ứng dụng di động về thương mại điện tử truyền cảm hứng cho bạn. Những ứng dụng mua sắm này đã đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng, đồng thời cũng là xu hướng phát triển mobile app năm 2023. Nếu bạn đang tìm đối tác chiến lược để phát triển ứng dụng thương mại điện tử, đừng chần chừ mà hãy liên lạc với AMELA ngay. Chúng tôi có hơn 4 năm kinh nghiệm tư vất và phát triển phần mềm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, góp phần số hóa vào xã hội.

7. Lời kết

Theo Đánh giá thương mại toàn cầu của Criteo, các giao dịch trong ứng dụng tăng 22% mỗi năm. Ở hầu hết các khu vực trên thế giới, thiết bị di động hiện chiếm hơn 50% giao dịch trực tuyến và doanh số bán hàng trong ứng dụng chiếm ưu thế. Sự gia tăng của việc áp dụng ứng dụng bắt nguồn từ trải nghiệm vượt trội mà nó mang lại. Giao diện ưu tiên thiết bị di động, tải nhanh, thanh toán an toàn và truy cập dễ dàng từ màn hình chính là một trong những lý do khiến người mua hàng thích ứng dụng dành cho thiết bị di động hơn. Để tối ưu hóa trải nghiệm mua sắp của khách hàng, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ cần cân nhắc việc thiết kế app thương mại điện tử của riêng mình. 

Bài viết tham khảo từ: Simicart

Biên tập: AMELA