Quy Trình Tư Vấn CNTT Tại AMELA Technology

Chia sẻ:

Chuyển đổi số đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa doanh nghiệp tiến tới thành công. Các app mobile, hay website sẽ là điểm chạm kỹ thuật số của doanh nghiệp với khách hàng. Hệ thống quản lý doanh nghiệp EMS tốt sẽ giúp công ty vận hành trơn tru. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần đến dịch vụ tư vấn IT chuyên nghiệp để đưa ra giải pháp tối ưu cho từng vấn đề của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình tư vấn IT tại AMELA – một trong những công ty IT outsourcing uy tín tại Việt Nam.

quy trinh tu van CNTT tai AMELA

1. Xác định vấn đề của khách hàng

Quy trình tư vấn IT của AMELA bắt đầu bằng việc đưa ra câu hỏi để xác định vấn đề của khách hàng. Đội ngũ tư vấn của AMELA sẽ bao gồm: 

∘ Business Developer

∘ Tech leader

∘ Solution leader

Đội ngũ tư vấn của AMELA sẽ tiếp cận để hiểu rõ về nhu cầu và mục tiêu kinh donah của bạn. Một số câu hỏi định hình cuộc họp bao gồm:

∘ Vấn đề của khách hàng hiện tại là gì?

∘ Bạn tìm đến giải pháp công nghệ này với mục đích gì?

∘ Giải pháp này sẽ giúp bạn giải quyết những khía cạnh nào của doanh nghiệp?

2. Business Analysis

Sau khi đã xác định vấn đề của khách hàng, đội ngũ  BA của AMELA sẽ tiến hành phân tích doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Điều này giúp AMELA có cái nhìn toàn diện về hệ thống hiện tại, từ đó đưa ra giải pháp tối ưu hơn. 

Ví dụ đối với khách hàng có nhu cầu muốn xây dựng hệ thống quản lý doanh nghiệp EMS thì AMELA sẽ có một số câu hỏi như sau:

∘ Doanh nghiệp của bạn có bao nhiêu nhân viên?

∘ Hệ thống quản lý của bạn hiện tại gặp vấn đề gì?

∘ Ngoài cải thiện vấn đề gặp phải, doanh nghiệp có muốn thay đổi gì để thích hợp hơn không?

3. Đề xuất giải pháp

Dựa trên các thông tin thu thập được trong quá trình phân tích doanh nghiệp, AMELA sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng.

Một buổi họp nữa sẽ được sắp xếp để đội ngũ AMELA trình bày ý tưởng của mình đến khách hàng. Các giải pháp này có thể bao gồm việc tối ưu hóa hệ thống số hiện tại của doanh nghiệp, triển khai các ứng dụng mới thay thế các ứng dụng cũ, hoạt động hiệu quả hơn. 

AMELA sẽ tư vấn và trao đổi với khách hàng để cùng nhau đưa ra quyết định cuối cùng.

4. Ước tính chi phí

Sau khi đề xuất giải pháp, AMELA sẽ tiến hành ước tính chi phí để khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn giải pháp phù hợp với ngân sách của bạn. 

Ví dụ đối với khách hàng phát triển app mobile, các hạng mục ước tính bao gồm: số lượng màn hình, manmonth, server, chi phí vận hành.

5. Ký hợp đồng và kick off dự án

Sau khi khách hàng đãquyết định chọn giải pháp và đồng ý với chi phí được ước tính, AMELA sẽ tiến hành ký hợp đồng và bắt đầu thực hiện dự án. Trong quá trình triển khai, AMELA sẽ đảm bảo tính đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.

Kết Luận

Từ việc xác định vấn đề, phân tích doanh nghiệp, đề xuất giải pháp, ước tính chi phí đến ký hợp đồng và kick off dự án, quy trình tư vấn IT của AMELA đảm bảo giúp khách hàng tối ưu hóa hệ thống IT của mình, đạt được hiệu quả kinh doanh cao hơn và giảm thiểu rủi ro trong quá trình quản lý. Các bước trong quy trình này được thực hiện bởi những chuyên gia có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực IT. Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, AMELA cam kết đưa ra những giải pháp tối ưu nhất, đáp ứng nhu cầu đa dạng và đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng.

Cho những ai chưa biết AMELA là công ty công nghệ chuyên cung cấp dịch vụ CNTT và tư vấn theo giải pháp One-stop, đồng hành cùng khách hàng từ quá trình lên ý tưởngphân tích nghiệp vụtriển khai dự ángiám sát và thực thi dự án.

Liên hệ với chúng tôi qua: contact@amela.vn 

Cập nhật tin tức mới nhất về AMELA tại LinkedIn

Tải hồ sơ doanh nghiệp của AMELA tại đây

Biên tập: AMELA